xs
xsm
sm
md
lg

หายวับ! “หาดนาจอมเทียน” บรรยากาศกลับมาโล่ง อวสาน street food

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


เครดิตภาพ: เรารักพัทยา (facebook.com/welovepattaya58)
วันนี้ (27 มิ.ย.65) แฟนเพจ “เรารักพัทยา” เปิดเผยข้อมูลทั้งคลิปและภาพนิ่ง เกี่ยวกับบรรยากาศของ “หาดนาจอมเทียน”ที่ปราศจากคนบุกรุก หรือเข้าไปจับจองพื้นที่ชายหาดไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว


เครดิตภาพ: เรารักพัทยา (facebook.com/welovepattaya58)
ข้อมูลแรก เป็นคลิป เครดิตจากคุณ Wachiraporn Fai บรรยายว่า “อวสาน บรรยากาศล่าสุด ไม่มี street food หาดจอมเทียนแล้วครับ”

ส่วนข้อมูลอีกส่วน เป็นภาพนิ่งของชายหาดฯที่โล่ง สบายตา พร้อมเนื้อหาข่าวว่า เริ่มแล้ว แผนปฏิบัติการทวงคืนพื้นที่สาธารณะชายหาดนาจอมเทียน ให้ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน บูรณาการร่วมหลายหน่วยงาน ด้านผู้ประกอบการและประชาชนพื้นที่พร้อมสนับสนุนแนวทางปฏิบัติ หลังต้องประสบปัญหาความเดือดร้อนด้านการจราจรและภาวะทางเสียง

เครดิตภาพ: เรารักพัทยา (facebook.com/welovepattaya58)
สำหรับการบูรณาการในครั้งนี้เป็นการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสัตหีบ ตำรวจสภ.นาจอมเทียนและสภ.พัทยา เจ้าหน้าที่เจ้าท่าพัทยา เจ้าหน้าที่เทศกิจนาจอมเทียนและเมืองพัทยา และฐานทัพเรือสัตหีบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการตึงกำลังออกเป็น 5 จุด ในการเจรจากับพ่อค้าแม่ค้าที่จะมาจับจองพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียนในการจำหน่ายสินค้า อาหารและเครื่องดื่ม โดยจะใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก

พื้นที่นาจอมเทียนมีอิสระเสรีในการค้าขาย แต่ในส่วนจอมเทียนสามารถประกอบกิจการภายใต้เงื่อนไขของเวลา อีกทั้งปัญหาจราจรที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องทวงคืนพื้นที่ให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน อีกทั้งจะมีการดำเนินการพิจารณาการจัดระเบียบให้กับพ่อค้าแม่ค้าในการทำมาหากินต่อไป

ขณะที่ชาวบ้านที่พักอาศัยบริเวณพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียน กล่าวว่า เห็นด้วยกับการจัดระเบียบชายหาดนาจอมเทียนของหน่วยงานภาครัฐในครั้งนี้ หากไม่มีร้านค้าเลยนักท่องเที่ยวจะได้ท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่มีชายหาดที่สวยงามได้นั่งพักผ่อน ไม่มีโต๊ะเก้าอี้มาตั้งบริเวณชายหาดทำให้ไม่สวยงามอีกทั้งยังต้องเสียค่าบริการนั่งโต๊ะอีกด้วย ทำให้การเดินเที่ยวชายหาดยากลำบากมากขึ้น วันนี้ไม่มีร้านค้ามาจับจองพื้นที่ทำให้ชายหาดนาจอมเทียนสวยงามสะอาดตามากขึ้นและไม่เห็นภาพที่มีผู้ประกอบการร้านค้าเกิดความขัดแย้งแย่งพื้นที่ขายของกันเองด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่เพจ “เรารักพัทยา”


facebook.com/welovepattaya58

#########################################

สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com หรือ ชมคลิปต่าง ๆ ได้ที่ Youtube :Travel MGR และ Instagram : @travelfoodonline และ TikTok : @travelfoodonline
กำลังโหลดความคิดเห็น