xs
xsm
sm
md
lg

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ! "น้องก้อนหิน" วัย 1 ขวบ 3 เดือนหลายโรครุมเร้า ครอบครัวไร้เงินผ่าตัด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



พัทลุง - ครอบครัว "น้องก้อนหิน" วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ป่วยมาเป็นปีจากท่อน้ำดีอุดตันกลายเป็นโรคตับแข็ง-ม้ามโต รอผ่าตัดปลูกถ่ายตับจากแม่ แต่ครอบครัวยากจน เงินจำนองบ้านก็หมด ญาติพี่น้องช่วยแล้วแต่ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายที่สูง

วันนี้ (28 มิ.ย.) ผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าวประจำ จ.พัทลุง ให้เป็นสะพานบุญส่งต่อให้ผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือครอบครัวนายสิทธิชัย ยอดแก้ว อายุ 31 ปี และ น.ส.อรวรรณ ทิพย์เทพ อายุ 29 ปี พ่อแม่ของ "น้องก้อนหิน" หรือ ด.ช.ชยพล ยอดแก้ว อายุ 1 ขวบ 3 เดือน ซึ่งป่วยหลายโรค โดยเริ่มป่วยเมื่ออายุ 3 เดือน จากท่อน้ำดีอุดตันทำให้กลายเป็นโรคตับแข็งและม้ามโต เข้าการรักษาที่โรงพยาบาลพัทลุง ก่อนแพทย์ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพื่อผ่าตัด แต่อาการไม่ดีขึ้น ก่อนส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กรุงเทพมหานคร แต่ยังไม่เป็นปกติ จำเป็นต้องผ่าตัดปลูกถ่ายตับจากแม่สู่ลูก

แต่ฐานะทางบ้านค่อนข้างอัตคัด พ่อมีอาชีพรับจ้างได้เงินมาเลี้ยงครอบครัวเป็นรายวัน ทำให้วิตกต่อการรักษาลูกชาย น้องก้อนหิน โดยก่อนหน้านี้ ครอบครัวได้เอาบ้านไปจำนองธนาคารเพื่อนำเงินมารักษาน้อง แต่เงินที่จำนองนั้นหมด น้องยังไม่หาย และยังต้องมีค่าใช้จ่ายส่วนต่างที่สูง จนท้อใจและหมดหวังไม่รู้อนาคตลูกชายจะเป็นเช่นไร ก่อนร้องผ่านผู้นำท้องถิ่นถึงผู้ใจบุญให้ช่วยเหลือ


น.ส.อรวรรณ ทิพย์เทพ อายุ 29 ปี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า รู้สึกท้อใจ ครอบครัวหมดที่พึ่ง การเดินทางไปรักษาลูกเดือนหนึ่งค่าใช้จ่ายสูง พ่อแม่ญาติพี่น้องได้ช่วยระดมเงินกันคนละเล็กละน้อยเพื่อสมทบทุนไปเป็นค่าใช้จ่ายลูกชาย แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ลูกชายจะหาย เพียงลำพังรายได้ของสามีที่รับจ้างทั่วไป แทบไม่พอแต่ละวัน ตนไม่ได้ออกไปช่วย เพราะต้องดูแลลูกชายตลอดเวลา

"น้องเขาจะปวดท้อง และมีอาการคันทั้งตัว ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เมื่อสามีกลับมาจากทำงานก็ต้องผลัดกันนอน เพราะน้องเขาไม่หลับจะกวนตลอดเวลา ทุกวันได้แต่นั่งมองหน้าสามี แต่พูดไรไม่ออกว่าจะทำอย่างไรให้ลูกได้หายกลับมาเหมือนเด็กคนอื่นเขา แต่จะรักษาอย่างไรเมื่อมีค่าใช้จ่ายสูง ลำพังของครอบครัวมันตันจนบอกไม่ถูก ด้วยความเป็นห่วงลูก"

น.ส.อรวรรณ กล่าวว่า ทุกวันนั่งกังวลว่าเมื่อถึงคิวผ่าตัดลูกชายปลูกถ่ายตับจากแม่ 20 เปอร์เซ็นต์ สู่ลูก จะเอาเงินที่ไหน จึงขอให้ผู้นำท้องถิ่นช่วยผ่านผู้สื่อข่าว ฝากถึงผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือครอบครัว มันตันจนไร้ทางออกจริงๆ

ฝากผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือสมทบค่ารักษาพยาบาลครอบครัวน้องก้อนหิน หรือ ด.ช.ชยพล ยอดแก้ว อายุ 1 ขวบ 3 เดือน ที่ป่วยด้วยโรคท่อน้ำดีอุดตันทำให้กลายเป็นโรคตับแข็งและม้ามโต ได้ที่บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเทสโก้โลตัสพัทลุง เลขที่บัญชี 419-032048-7 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เบอร์โทร.09-6847-9703


กำลังโหลดความคิดเห็น