xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กป้อม” รับ “พปชร.ตกต่ำ” มั่นใจรีแบรนด์ “พลังประชารัฐ” ทันการเลือกตั้ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



พล.อ.ประวิตร ยอมรับ “พรรคพลังประชารัฐ” ตกต่ำ ซึ่งกำลังปรับปรุงแก้ไข มั่นใจว่า จะปรับเปลี่ยนได้ทันการเลือกตั้งสมัยหน้า เมินผลโพล ปชช.หนุน “อุ๊งอิ๊ง” นั่งนายกฯ

เมื่อเวลา 09.23 น. วันที่ 28 มิ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดเวทีพบประชาชนของ พปชร. โดยใช้ชื่อว่า “พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย” ที่จะจัดขึ้นเวทีแรกที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี ในวันที่ 10 ก.ค. 2565 ว่า ก็ไป แล้วแต่หัวหน้าภาคจัดการ ให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค เป็นผู้บริหารจัดการ และไม่ใช่การเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้ง ไม่ได้ลุย ดำเนินการตามนโยบายของพรรค ซึ่งหากตนไม่ติดภารกิจ ว่างก็ไป

เมื่อถามถึงผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนนิด้าโพล ที่ประชาชนให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทย และพรรคการเมืองอื่นๆ มากกว่าพรรค พปชร.และยังสนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ให้เป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นความเห็นของประชาชน และยอมรับว่า พรรคกำลังดำเนินการแก้ไขปรับปรุง เพราะรับทราบแล้วว่า พรรค พปชร.ตกต่ำ ก็ไม่เป็นอะไร ก็แก้ไขกันไป เพราะมั่นใจว่า จะสามารถปรับเปลี่ยนได้ทัน แต่พรรคก็ต้องสามัคคีกันและร่วมมือกัน

เมื่อถามว่า จำเป็นจะต้องมีการปรับภาพลักษณ์พรรค พปชร.ใหม่หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้อง เพราะตนมาทำงานได้ 2 เดือน ก็ได้ 100 กว่าที่นั่ง และทำงานมา 4 ปี ก็น่าจะดีขึ้น เพราะทั้งพรรค และรัฐบาลพยายามทำงานให้ประชาชนเพื่อให้ประชาชน อยู่ดีกินดี และเมื่อตนลงพื้นที่ ก็ได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดีทุกพื้นที่ ย้ำว่า ไม่หนักใจ

เมื่อถามว่า ผลโพลคะแนน น.ส.แพทองธาร คะแนนนำ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของโพล ก็ว่ากันไป ไม่เป็นอะไร ทั้งหมดแล้วแต่ประชาชน ส่วนจำเป็นจะต้องเพิ่มแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นอกเหนือจาก พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของคาดการณ์ข้างหน้า อย่าเพิ่งถาม ตนตอบเองคนเดียวไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของพรรค ส่วนพรรค พปชร.มีการทำโพลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะบอกทำไม
กำลังโหลดความคิดเห็น