xs
xsm
sm
md
lg

ป.ป.ช.กาญจน์เตรียมสอบข้อเท็จจริงเอกสารสิทธิ น.ส.3 รีสอร์ตหรูริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ส่อออกโดยมิชอบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



กาญจนบุรี - ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดกาญจนบุรี เตรียมลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริง กรณีการเอกสารสิทธิ น.ส.3 ของรีสอร์ตหรู สร้างอยู่ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ส่อออกโดยมิชอบ

จากกรณีที่ พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน. นายชาญชัย กิจศักดาภาพ หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจปราบปรามพิเศษ (พยัคฆ์ไพร) นายประทีป เอกฉันท์ ผอ.ศูนย์ป่าไม้กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ สปป.1 (ภาคกลาง) เจ้าหน้าที่ส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า สจป.ที่ 10 (ราชบุรี) เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ศรีสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ไทรโยค เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ กจ.2 (บ้านสามหลัง) เจ้าหน้าที่ ตร.กก.5 บก.ปทส. และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตเขื่อนศรีนครินทร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบรีสอร์ตหรูแห่งหนึ่ง ที่สร้างอยู่ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ท้องที่หมู่ 1 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยในวันดังกล่าว พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน. ได้ส่งข้อมูลให้ น.ส.สุนันทา จำปาเงิน ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้ร่วมดำเนินการตามขั้นตอนของ ป.ป.ช.ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ (28 มิ.ย.) น.ส.สุนันทา จำปาเงิน ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ในวันที่ 30 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ ป.ป.ช. ประจำจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน. และชุดพยัคฆ์ไพร (กรมป่าไม้) เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี) เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ศรีสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตเขื่อนศรีนครินทร์

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากาญจนบุรี เจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่สถานีพัฒนาที่ดินกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 10 ราชบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ อบต.ท่ากระดาน และฝ่ายปกครองอำเภอศรีสวัสดิ์ จะเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และค้นหาข้อเท็จจริง กรณีกลุ่มนายทุนปลูกสร้าง รีสอร์ตบนที่ดินที่มีการออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบด้วยกฎหมายในพื้นที่บริเวณเขื่อนศรีนครินทร์ ที่สำคัญคือจะตรวจสอบว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐหน่วยงานใดเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่








กำลังโหลดความคิดเห็น