xs
xsm
sm
md
lg

เคยมีเงินเก็บมากกว่ารายได้ธนาคาร ปัจจุบัน "อีซูยอง" ไม่เหลืออะไรให้ลูกเลย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ถ้าจะถามหาศิลปินเคป็อปในยุค 90 ที่มีรายได้สูงเป็นระดับต้นๆ ของเกาหลี เชื่อได้เลยว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของ "อีซูยอง" (Lee Soo Young) รวมอยู่ด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย

อีซูยอง เกิดเมื่อวันที่ 12 เมษายน ค.ศ. 1979 ในวัย 9 ขวบเธอต้องสูญเสียบิดาจากอุบัติเหตุรถยนต์ แม่ของเธอต้องทำงานในร้านอาหารและส่งนมเพื่อเลี้ยงเธอรวมถึงน้องชายน้องสาว จนเมื่อเธอเป็นวัยรุ่นเธอก็ต้องสูญเสียมารดาจากอุบัติเหตุรถยนต์ไปอีกคน

ปี ค.ศ. 1999 อีซูยอง เปิดตัวในวงการเพลงกับอัลบั้มที่มีชื่อว่า I Believe ในแนวดนตรีป็อปบัลลาด ซึ่งเพียงแค่อัลบั้มแรกชื่อเสียงของเธอก็โด่งดังเป็นที่นิยมทันทีด้วยน้ำเสียงที่ทรงพลังและมีเอกลักษณ์

ช่วงระหว่างปี ค.ศ. 1999 จนถึง 2009 อีซูยอง มีผลงานออกมาทั้งสิ้น 9 อัลบั้มด้วยกัน ซึ่งความมีชื่อเสียงของเธอนั้นทำให้มีข่าวลือขึ้นมาว่า อีซูยอง สามารถทำรายได้ให้กับตนเองชนิดที่ว่ากันว่าเธอมีเงินเก็บมากกว่าธนาคารกลางของประเทศเกาหลี (Bank of Korea) เสียอีก

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอีซูยองเคยออกมาชี้แจงว่ารายได้ของเธอไม่ได้มากถึงขนาดนั้น แต่ก็บอกว่ามันอาจจะแซงหน้าธนาคารแห่งหนึ่ง (ซึ่งคนเชื่อว่าเธอน่าจะหมายถึง Chohung หนึ่งในธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดของเกาหลี) โดยไม่ได้บอกถึงจำนวนเงินแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้ อีซูยอง ก็ได้เปิดเผยเรื่องราวชวนน่าตกใจผ่านรายการวาไรตี้โดยระบุว่าครั้งหนึ่งเงินเก็บทั้งหมดที่เธอหาได้ตลอดชีวิตนั้นได้ถูกโกงไปจนเกลี้ยง

เธอเล่าว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในตอนที่เธอมีอายุ 30 ปี หลังเธอตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่หลอกเอาเงินทั้งหมดของเธอไปและทำให้เธอเป็นหนี้ราวๆ 3 พันล้านวอน หรือประมาณ 80 ล้านบาท

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ อีซูยอง ถึงกับต้องขายบ้านหาเงินใช้หนี้ เธอเริ่มมีอาการซึมเศร้า นอนไม่หลับ จนต้องเข้ารับการรักษาทางจิตเวช มิหนำซ้ำเมื่อบอกเรื่องนี้กับคู่หมั้นของเธอฝ่ายชายก็ไม่ได้ติดต่อเธออีกเลย แต่ผ่านไป 5 วันเขาก็กลับมาและพร้อมที่จะสู้ไปกับเธอก่อนที่ทั้งสองจะแต่งงานและสร้างครอบครัวด้วยกัน

ปัจจุบันในวัย 45 ปี อีซูยอง เผยว่าเหตุการณ์การโดนโกงครั้งนั้นทำให้เธอมีมุมมองเกี่ยวกับเรื่องของเงินที่แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง

โดยเธอบอกว่าตอนนี้เธอกับสามีแทบจะไม่มีแผนการเก็บเงินสะสมเอาไว้เลย ซึ่งทั้งสองยังแสดงความมุ่งมั่นด้วยว่าพวกเขาตั้งใจจะใช้ทุกสิ่งที่มีแทนที่จะทิ้งไว้เป็นมรดกให้ลูกชายคนเดียวอีกต่างหาก



กำลังโหลดความคิดเห็น