xs
xsm
sm
md
lg

"อินโดนีเซีย" ดวลโทษมาราธอน ปราบ "เกาหลีใต้" 11-10 ลิ่ว 4 ทีม U23 เอเชีย ลุ้นไปโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย อินโดนีเซีย ตัวแทนจากย่านอาเซียน พบกับ เกาหลีใต้

อินโดนีเซีย เล่นกันได้ดีเกินคาด เป็นฝ่ายได้ประตูออกนำ เกาหลีใต้ ไปก่อน 1-0 จาก ราฟาเอล สไตรค์ ในนาทีที่ 15 ก่อนที่ เกาหลีใต้ จะตามตีเสมอ ในนาทีที่ 45 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ โคมัง เทกูห์

อย่างไรก็ตามก่อนจบครึ่งแรก อินโดนีเซีย ขึ้นนำ เกาหลีใต้ อีกครั้ง 2-1 จาก ราฟาเอล สไตรค์ ที่ซัดประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเกาหลีใต้ต้องเหลือ 10 คน ในนาทีที่ 70 เมื่อ อี ยอง-จุน โดนใบแดงโดยตรงไล่ออกจากสนาม แต่ 10 คนของทัพ "โสมขาว" ก็มาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จาก จอง ซัง-บิน ก่อนจะจบ 90 นาทีไปด้วยสกอร์นี้ ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที ทั้งสองทีมไม่มีใครทำประตูกันได้ ต่างฝ่ายต่างเล่นกันอย่างระมัดระวัง และถึงแม้ เกาหลีใต้ จะเหลือผู้เล่นน้อยกว่า แต่ครองบอลได้มากกว่า อินโดนีเซีย เล็กน้อย ก่อนจะจบ 120 นาที เสมอ 2-2 ต้องตัดสินหาผู้นะด้วยการดวลจุดโทษ

ในช่วงของการดวลจุดโทษ ปรากฎว่า 5 คนแรกของทั้งสองทีมยิงกันไม่พลาดเลย เข้าทั้งหมดฝั่งละ 5 ลูก ต้องดวลกันจนถึงช่วงซัดเดนเดธ ต่างฝ่ายต่างพลาดกันไปฝั่งละคน ต้องดวลกันจนถึงผู้รักษาประตูของทั้งสองทีม และก็ยังไม่มีใครพลาดจนต้องวนมายิงใหม่ตั้งแต่คนแรก สุดท้ายกลายเป็น อินโดนีเซีย ที่เอาชนะไปแบบมาราธอน 11-10 ประตู

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ อินโดนีเซีย ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ รอพบผู้ชนะระหว่าง อุซเบกิสถาน หรือ ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งหากพวกเขาเอาชนะคู่แข่งได้ในนัดหน้า จะคว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น