xs
xsm
sm
md
lg

วุ่นวายยกลำ! ผู้โดยสารหญิงอยากนอนไม่ยอมนั่ง ทำเครื่องบินดีเลย์นานกว่า 2 ชั่วโมง (ชมคลิป)

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งในจีน ก่อความปั่นป่วนด้วยการปฏิเสธคำวิงวอนของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ขอให้เธอนั่งตัวตรงแล้วรัดเข็มขัดนิรภัยก่อนเทกออฟ ส่งผลให้เที่ยวบินดังกล่าวต้องออกเดินทางล่าช้านานกว่า 2 ชั่วโมง

ตามรายงานของหนังสือพิมพ์เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์เมื่อวันอังคาร (23 เม.ย.) ระบุว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน GT 1013 ของสายการบินแอร์กุ้ยหลิน ซึ่งมีกำหนดเดินทางออกจากท่าอากาศยานกุ้ยหลิน ไปเมืองจี่หนาน ในช่วงบ่ายวันที่ 16 เมษายน โดยหลังขึ้นไปบนเครื่องบินแล้ว ผู้หญิงรายนี้นอนราบไปบนเก้าอี้ 2 ตัวที่เธอจองไว้ล่วงหน้า

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินขอให้เธอนั่งตัวตรงบนเก้าอี้ก่อนและคาดเข็มขัดนิรภัยตามกฎระเบียบ เพื่อเครื่องบินจะสามารถออกเดินทางได้ อย่างไรก็ตาม เธอปฏิเสธ โดยอ้างว่ารู้สึกปวดหลัง ไม่สามารถนั่งตัวตรงได้


พนักงานต้อนรับบนเที่ยวบินถึงขึ้นโทร.แจ้งกับตำรวจสนามบิน และขู่ว่าเธอจะถูกนำตัวลงจากเครื่องบินหากไม่ยอมนั่งตัวตรง อย่างไรก็ตาม เธอยังคงปฏิเสธ ทั้งนี้พวกผู้โดยสารคนอื่นๆ ขอให้เธอลงจากเครื่องบินไปเช่นกัน แต่มันก็ไม่เป็นผล เธอไม่ได้ให้ความสำคัญใดๆ

อย่างไรก็ตาม เครื่องบินสามารถออกเดินทางได้ เนื่องจากในท้ายที่สุดแล้ว ผู้หญิงรายนี้ก็ยอมทำตามคำวิงวอนของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ที่ขอให้เธอนั่งตัวตรงและคาดเข็มขัดนิรภัย ผลก็คือเที่ยวบินดีเลย์ไปนานกว่า 2 ชั่วโมง 30 นาที และเวลานี้เจ้าหน้าที่การบินพลเรือนของจีนกำลังสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เหตุการณ์นี้กระตุ้นเสียงขุ่นเคืองบนสื่อสังคมออนไลน์ ท่ามกลางวิดีโอและภาพถ่ายที่ถูกแพร่กระจายอย่างกว้างขวาง โดยชาวเน็ตรายหนึ่งวิพากษ์วิจารณ์เธอว่า "น่าอดสูอย่างยิ่งและสร้างความลำบากแก่ผู้โดยสารคนอื่นๆ" ส่วนอีกคนระบุเช่นเดียวกันว่า "ถ้าเธอปวด เธอก็ไม่ควรขึ้นเครื่องบิน ตำรวจควรลงมืออย่างรวดเร็ว เพื่อลดความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารคนอื่นๆ"

(ที่มา : เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์)
กำลังโหลดความคิดเห็น