xs
xsm
sm
md
lg

ชาวโซเชียลสุดงง! พบชายปริศนาพันทนาการด้วยโซ่ตรวนที่ข้อเท้าเหมือนผู้ต้องขังเดินไปมา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



สุราษฎร์ธานี - นักท่องเที่ยว และประชาชนแตกตื่น พบชายปริศนาพันทนาการด้วยโซ่ตรวนที่ข้อเท้าเหมือนผู้ต้องขังเดินไปมา ผู้ที่พบเห็นถ่ายภาพลงสื่อโซเชียลช่วยกันตรวจสอบ ล่าสุด นายอำเภอเกาะสมุย เข้าตรวจสอบพร้อมช่วยเหลือ


วันนี้ (26 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสื่อโซเชียลรวมพลคนสมุยของเเท้ ซึ่งเป็นเพจดังบนเกาะสมุย ได้นำภาพของชายไทยปริศนารายหนึ่ง สวมกาเกงขาสั้นยีนส์ สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีกรมท่า สวมรองเท้าแตะ สวมหมวกสีแดง สะพายกระเป๋าเป้ด้านหลัง เดินไปเดินมา แต่ที่ทำให้สุดงง และตื่นตกใจ เนื่องจากที่ข้อเท้าทั้งสองข้างของชายดังกล่าวมีการพันทนาการด้วยโซ่ตรวน ไม่แตกต่างจากนักโทษ


โดยชายปริศนาดังกล่าวได้เดินอยู่บนริมถนนสายเลียบชายหาดบ้านหน้าทอน หมู่ 3 ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษร์ธานี และเดินไปมาอยู่หลายวันแล้ว จนกระทั่งมีนักท่องเที่ยว และประชาชนขับรถผ่านไปมาเห็น จึงได้ถ่ายภาพไปลงสื่อโซเชียล ในเพจรวมพลคนสมุยของแท้ มีข้อความว่า “แฟชั่นใหม่หรือยังไงครับ ช่วยผมที” หลังจากที่ภาพและข้อความดังกล่าวได้ถูกโพส์ตออกไป มีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก


บางรายแสดงความคิดเห็นว่า โทร.แจ้งตำรวจเลย ขณะที่หลายคนแสดงความคิดเห็นว่า อากาศร้อน ผ่อนคลาย หรือสร้างคอนเทนต์หรือเปล่า บางรายแสดงความคิดเห็นว่า นักสืบ หรือป่วยจิต และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ หากเป็นคนไม่สบายจะได้ช่วยนำตัวไปรักษา และหากเป็นนักโทษ เจ้าหน้าที่จะได้นำตัวกลับไปดำเนินการ


ล่าสุด ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเกาะสมุย ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า ชายดังกล่าวเดินอยู่จริง เป็นบุคคลสัญชาติไทย ตรวจสอบจากบัตรประชาชนชื่อนายภิรมย์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 46 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ อ.พล จ.ขอนแก่น และพูดคุยสอบถามข้อมูลเบื้องต้นแล้ว บุคคลดังกล่าวสามารถสื่อสารได้ปกติแต่มีลักษณะเขินอายเล็กน้อย


เจ้าหน้าที่จึงได้พูดคุยสร้างความเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมทำความเข้าใจกับ นายภิรมย์ ชายที่พันทนาการโซตรวนที่ข้อเท้า โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำความเข้าใจ และในที่สุดยอมถอดโซ่ออกจากข้อเท้าแล้ว

นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า เบื้องต้น ทราบว่านายภิรมย์ เป็นชายเร่ร่อน ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง ก่อนหน้านี้ใช้ที่พักของวัดสว่างอารมณ์ ในตำบลบ่อผุด แต่ปัจจุบันพักอยู่ที่วัดแจ้ง ในตำบลอ่างทอง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสอบถามพฤติกรรมการใช้สารเสพติด นายภิรมย์ เผยว่าเคยมีพฤติกรรมใช้สารเสพติด ตนจึงได้แจ้งข้อมูลให้สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย และโรงพยาบาลเกาะสมุย ตรวจสอบด้านสภาพจิตพร้อมจะส่งเรื่องให้สำนักงาน พม.จ.สฎ. เข้าดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น